9, ఏప్రిల్ 2016, శనివారం

నిదురపోరా తమ్ముడా!

సూటిగా ....సుతిమెత్తగా..... 

(TO BE PUBLISHED IN "SURYA" TELUGU DAILY ON 09-04-2016, SUNDAY)

ఆదివారం రాజకీయాలకు సెలవు ఇస్తే బాగుంటుంది అన్న ఒక స్నేహితుడి సూచన మేరకు ఈ వారం కూడా దారి మళ్ళించాల్సివచ్చింది.

'కంట నిదుర రాకపోతే పడ్డావనుకో ప్రేమలో' అని ఓ సినీ కవి సూత్రీకరించారు. కాకపొతే ఈ సూత్రం ఒక వయస్సులో ఉన్నవారికి మినహా అన్ని వయస్సులవారికీ వర్తించదనుకోండి. ఈ సంగతి అలా ఉంచితే -



నిదురించే తోటలోకి తీపి కబురు వచ్చింది.
ఏమిటా మొద్దు నిద్దర మూడు ఝాములు పొద్దెక్కేదాకా’ దాకా అని పెద్దలు సణుగుతున్నా దుప్పట్లో మునగ దీసుకుని పండుకునే వారికోసం ఏడాదిలో ఒక రోజును అంతర్జాతీయ నిద్రా దినోత్సవానికి కేటాయించారు. ప్రతి ఏటా మార్చి నెల మూడో శుక్రవారం నిద్రాప్రేమికుల దినోత్సవం అన్నమాట. నిద్రతో కొన్ని రోగాలు నయం చేయొచ్చన్న ఓ వైద్య ప్రక్రియను ప్రచారం చేసే ఉద్దేశ్యంతో, ఈ అంతర్జాతీయ నిద్రా దినోత్సవాన్ని(వరల్డ్ స్లీప్ డే) మొదటిసారి 2008 మార్చి 18 వ తేదీన నిర్వహించారు. ‘మంచి ఆరోగ్యంతో మర్నాడు మేలుకోవడం కోసం ఈ రాత్రి బాగా నిద్ర పొండి!’ అన్నది నిర్వాహకుల నినాదం. ఇంకా మనవైపు జనంలోకి రాలేదు కానీ నిద్రతో రోగాలు నయం చేసే ప్రక్రియ కొన్ని దేశాల్లో బాగానే ప్రాచుర్యంలో వుందన్నది వారి ఉవాచ..
అన్ని వయస్సుల్లోని వారికి నిద్ర అవసరం గురించి ప్రచారం చేయాలన్నది నిర్వాహకుల అభిప్రాయం. అప్పుడే పుట్టిన శిశువులుస్కూలు పిల్లలుఈడొచ్చిన పిల్లలుయువతీ యువకులుమధ్య వయస్కులువృద్ధులు ఇలా అన్ని వయసులవారు నిద్రకు తగినంత సమయం కేటాయిస్తే రోగాలబారిన పడకుండా ఎంచక్కా గుండెలమీద చేయివేసుకుని గుర్రుపెట్టి నిద్రపోవచ్చని వీరు బల్ల గుద్ది చెబుతున్నారు. వీళ్ళంతా విదేశీయులు కనుకామన రామాయణాది పురాణాల అవగాహన అంతగా లేని వారు కనుకా – నిద్రకు నిలువెత్తు నిదర్శనం లాటి కుంభకర్ణుడు మొదలయిన పురాణ పాత్రల ప్రస్తావన తీసుకురాలేకపోతున్నారు. లేకపోతె‘ఎంత నిద్రపోతే అంత బలం’ అన్నటాగ్ లైన్ తో ఏకంగా కుంభకర్ణుడి బొమ్మనే వారి 'లోగో' గా పెట్టుకుని వుండేవారు. రాక్షసుడి చిత్రం ప్రచారానికి పనికిరాదని ఎవరయినా అభ్యంతరం చెబితే మన వేంకటేశ్వర స్వామి వారి అనుంగు సోదరులు వరదరాజస్వామివారు వుండనే వున్నారు. తమ్ములుంవారికి ఆయన భక్త కోటి భక్తి పారవశ్యంతో సమర్పించిన మొక్కుబళ్ల ద్రవ్యాన్ని లెక్కిస్తూ లెక్కిస్తూ అలసిపోయి కొలమానికను తలగడగా పెట్టుకుని నిద్రలోకి జారిపోయిన వరదరాజస్వామిని మించిన 'నిద్రాదేవత' మరొకరు దొరకడం దుర్లభం కూడా. ఇక్కడా మగపెత్తనమేనా అని గునిసేవారికి ‘ఊర్మిళాదేవి నిద్ర’ పేరుతో ప్రసిద్ధి చెందిన లక్ష్మణులవారి  అర్ధాంగి  వుండనే వుంది. 
అయితే,  'నిద్ర తెరపీ' అని పిలుచుకుంటున్న ఈ వైద్య విధానంలో అదేపనిగా నిద్ర పోవాలని మాత్రమే వైద్యులు చెబుతారని అనుకోవడం పొరబాటు. శరీరాన్ని ఆరోగ్యవంతంగా వుంచుకోవాలని అనుకునేవారు ఎలా నిద్ర పోవాలిఎంత నిద్ర పోవాలి, ఎంతసేపు నిద్రపోవాలి  అని మాత్రమే  వీరు సలహాలు ఇస్తారు. 'నిద్ర పట్టడం లేదు బాబోయ్' అని గాభరా పడిపోయే వారికి నిద్ర మాత్రలతో అవసరం లేకుండా నిద్రపట్టే పద్ధతులు చెప్పి వారిని నిద్రకు దగ్గర చేస్తారు. నిద్దట్లో లేచి ఆ తరవాత మళ్ళీ నిద్రపట్టక జాగారం చేసేవారురాత్రంతా నైట్ డ్యూటీలు చేసి మరునాడు నిద్రపట్టక పక్కవారిని నిద్రపోనీకుండా వేధించే వారూరాత్రివేళ అంతా నిద్ర పోతున్న సమయంలో నిద్దట్లోనే లేచి నిద్ర  నడకలు సాగించే వారూ – ఇదిగో ఈ అమాంబాపతు జనమంతా ఈ తెరపీ వైద్యులను ఆశ్రయిస్తుంటారు. ‘నిద్ర పట్టకపోవడమేమిటండీ మరీ విడ్డూరం కాకపొతే!’ అని దవళ్ళు నొక్కుకునేవాళ్ళు కూడా లేకపోలేదు. ‘మా మూడోవాడు వున్నాడు చూడండీ! పక్కమీద అలా వాలిపోయాడా ఇక అంతే! ఏనుగులతో తొక్కించినా లేస్తే వొట్టు!’ అని వాపోయేవాళ్ళూ వున్నారు. ఇలాటి వారికోసమేమాయాబజారు సినిమాలో శ్రీకృష్ణులవారి చేత ‘మత్తు వదలరా! నిద్దుర మత్తు వదలరా!!’ అనే పాట పాడించారు. ఆ పాట వింటూ మరింత నిద్రలోకి జారిపోయినవాళ్ళు కూడా వున్నారని చెప్పుకునేవారు. ఘంటసాల వారి గాత్ర మాధుర్యం అలాటిది మరి. హితోపదేశం కూడా అదే చెబుతోంది.,” షడ్దోషో పురుషేణ:హాతవ్యాభూతిమిచ్చతా! నిద్రా తంద్రా భయం క్రోధం ఆలస్యం దీర్ఘ సూత్రతా” అని. అంటే ఏమిటి? మనిషికి తగవని చెప్పిన ఈ ఆరు దోషాల్లో నిద్ర కూడా వుంది. ఇక్కడ నిద్ర అంటే మాయాబజారులో కృష్ణుడు చెప్పిన    పెను నిద్ర అంటే అతినిద్ర. అది మంచిది కాదంటోంది హితోపదేశం. అదలా ఉంచితే...
నవ్వడం ఓ భోగం! నవ్వలేకపోవడం ఓ రోగం!” అన్నారు జంధ్యాల. అలాగే, ‘నిద్రపట్టడం ఓ భోగం. నిద్ర పట్టకపోవడం ఓ రోగం’ అని దీనికి అన్వయించి చెప్పుకోవచ్చు. వెనుకటి రోజుల్లో మనుషులమీదామనసుల మీదా ఇన్ని రకాల వొత్తిళ్ళు లేనప్పుడు వున్నవాడూలేనివాడూ హాయిగా ఆరుబయట పండుకుని మరింత హాయిగా నిద్రపోయేవాళ్ళు. కడుపునిండా తిండి తిననివాళ్ళు ఉంటారని  వాళ్లకు తెలుసుకానీ కంటినిండా నిద్రపోని జనం వుంటారన్నది వాళ్లకు బొత్తిగా తెలియని విషయం. ఈ నాడు ఇన్ని సౌకర్యాలు వుండికూడా కాసింత నిద్రకు నోచుకోని కోటీశ్వరులు కోట్లలో వున్నారు. నిద్రకోసం 'మందే మందు' అనుకునే మందుబాబులునిద్ర మాత్రలుమత్తు ఇంజెక్షన్లతో నిద్రకు దగ్గర కావాలని ఆరాటపడే గమ్మత్తు బాబులు  ఈనాడు కోకొల్లలుగా కానవస్తారు. అందుకే బ్యాంకు బాలెన్సు పుష్కలంగా  వున్న కుబేరులకన్నా కంటి నిండా నిద్రపోగలిగిన పేదవాడే అధిక సంపన్నుడని చెబుతారు.
హైదరాబాదులో ప్రభుత్వ ప్రైవేటు భాగస్వామ్యంతో నడిచే హెచ్ ఎం ఆర్ ఐ – 104 అనే ఒక సంస్త వుండేది. ఇప్పుడు నడుస్తున్నదో లేదో  తెలవదు. ఎందుకంటే ఇటువంటి స్వచ్చందసంస్థలు  ఆయా  ప్రభుత్వాల దయాదాక్షిణ్యాల మీద ఆధారపడి  నడవడమో, కుంటడమో  చేస్తుంటాయి. సర్కార్లు మారగానే  వీటి తలరాతలు మారిపోతుంటాయి. ఆ రాతలే కాదు, మీరు చూసేవుంటారు, ఒకప్పుడు 108  వాహనం మీ ద  రాజీవ్ గాంధీ బొమ్మ వుండేది. మరిప్పుడు అది ఉందా అంటే  లేదు. అలాగే  వెనుకటి పాలకుల  హయాములో  మాదిరిగా  ఈ అంబులెన్స్ పధకం ఆఘమేఘాల మాదిరిగా పరిగెత్తుతూ ఉందా అంటే కూడా జవాబు చెప్పలేని పరిస్తితి.
పొతే,  104 కాల్  సెంటర్  పధకం సుమంగళిగా వున్నరోజుల్లో, ఆ నెంబరుకు ఇరవై మూడు జిల్లాలలోని ఏ వూరి నుంచయినా ఫోన్ చేస్తే,  అక్కడ ఇరవై నాలుగ్గంటలూ అందుబాటులో వుండే డాక్టర్లు, అనేక రకాల అనారోగ్య సమస్యలకు ఉచితంగా సలహాలుసూచనలు ఇస్తుండేవారు. ఆ రోజుల్లో రోజుకు దాదాపు యాభయ్ వేల మంది వైద్య సలహాలకోసం ఈ నెంబరుకు ఫోన్లు చేస్తూ వుండేవాళ్ళని చెప్పుకుంటుండే వాళ్ళు. ఈ కాల్స్ లో చాలామంది ‘నిద్రపట్టడం లేదు ఏం చేయాలని అడిగేవాళ్ళు. బహుశారాత్రింబగళ్ళు సలహాలు దొరికే కేంద్రం కావడంవల్లఅర్ధరాత్రీ అపరాత్రీ అనకుండా సలహాలు ఇచ్చే వైద్యులు అందుబాటులోవుండడం వల్ల,  నిద్రపట్టని వారిపాలిట ఈ కేంద్రం వరంగా మారి వుంటుంది. ప్రపంచ జనాభాలో 45 శాతం నిద్రలేమితో అనారోగ్యాలబారిన పడుతున్నారని ఈ కేంద్రం సేకరించి విడుదల చేసిన గణాంకాలు చెబుతున్నాయి. ఆ గణాంకాల ఆధారంగా రూపొందించిన విశ్లేషణ ప్రకారం యువతలో, అదీ  ప్రధానంగా నగర ప్రాంతాలలోని యువతీ,యువకుల్లో ఈ నిద్రలేమితనం ఎక్కువగా వున్నట్టు వెల్లడయింది. భవిష్యత్తుపై ఆందోళనరకరకాల మానసిక వొత్తిళ్ళు ఇందుకు కారణమంటున్నారు. నిద్ర లేమితో బాధపడుతున్న వారిలో 92 శాతం మంది 16 నుంచి 40 ఏళ్ళ మధ్య వారేనని తేలింది. వీరిలో అధిక సంఖ్యాకులు బిజినెస్ ప్రాసెస్ అవుట్ సోర్సింగ్ ఉద్యోగులే వుండడం విశేషం. దాదాపు తొంభయ్ వేలమందికి పైగా వివిధ వయస్కుల వాళ్ళు ఈ కేంద్రానికి ఫోన్ చేసి నిద్ర సంబంధిత రుగ్మతల విముక్తికి సలహాలు తీసుకున్నారంటే ఈ సమస్య తీవ్రతను అర్ధం చేసుకోవచ్చు.
నిద్ర సరిగా పట్టకపోయినానిద్ర లేమితో బాధపడుతున్నా దాన్ని అలక్ష్యం చేయకూడదు. ఎందుకంటెపర్యవసానాలు మరిన్ని సమస్యలకు దారితీసే అవకాశం వుంది. 'ఉత్తిష్టత జాగ్రత!  మేలుకోండి’ అని బోధించారు అలనాడే స్వామీ వివేకానంద. అంచేత  మంచిగా నిద్రపట్టే మార్గాన్ని మేలుకునివున్నప్పుడే వెతుక్కోండి. చక్కటి నిద్రతో బహు చక్కటి ఆరోగ్యాన్ని ఉచితంగా సంపాదించుకోండి. సంపాదన యావలో పడి బంగారం లాటి నిద్రకు దూరం కాకండి.
చక్కటి కవిత్వం రాయడానికి ఇంటినిండా తాటాకులూచేతిలో ఘంటం వుంటే చాలదు, వాటితో పాటు  - “నిరుపహతీ స్తలంబురమణీ ప్రియదూతిక తెచ్చి ఇచ్చు కప్పురవిడెంబుబంగరు టూగుటుయ్యెల” ఎట్సెట్రా ఎట్సెట్రా వుండాలని కవి పెద్దన గారు ఏనాడో ఓ పెద్ద జాబితా కవిత్వరూపంలో చెప్పారు.
అలాగే మంచి నిద్ర పట్టడానికి కూడా కొన్ని చిట్కాలున్నాయిట. పడకవేయడానికి ముందు గోరువెచ్చటి నీళ్ళతో స్నానం చేసివేడి వేడి అన్నం తినాలట. నచ్చిన పుస్తకం కాసేపు తిరగేయాలట. పడకాపడక గదీ ఆహ్లాదకరంగా వుండేట్టు చూసుకోవాలట. రాత్రిపూట గదిలో వెలుతురూ కూడా కంటికి ఇంపుగా వుండాలిట. అందుకే కాబోలు ఈ మధ్య మినుకు మినుకుమని మెరిసే తారలతో కూడిన నీలాకాశాన్ని పడక గది పైభాగంలో కృత్రిమంగా తీర్చిదిద్దుకునే ఆధునిక పద్ధతులను అనేకమంది ఆశ్రయిస్తున్నారు. పోతేమత్తు పదార్దాలకూమాదక ద్రవ్యాలకూ దూరంగా వుంటే నిద్ర భేషుగ్గా పడుతుందట. కానీ మందు కొడితేనే కానీ నిద్రపట్టదు అని అనుకునేవాళ్లకు ఈ సలహా రుచించకపోవచ్చు.   వైద్యులు మాత్రం మత్తు పానీయాలవల్ల నిద్ర పట్టదనీపట్టినా సరిగా పట్టదనీ వాళ్ల లెక్కలు వాళ్ళు చెబుతున్నారు. నిద్రకు మొహం వాచిన వాళ్లకు వాళ్ల మాట వింటే పోయేదేమీ లేదుమందు తప్ప.
అంచేత ఆదివారం ఉచిత సలహా ఏమిటంటే,
పొద్దున్నేఆరోగ్యంగా లేవడం కోసం రాత్రంతా ఎంచక్కా హాయిగా నిద్రపోదాం పదండి.
ఉపశ్రుతి: మొగుడు పెళ్ళాం మీద ఇంటి కప్పు ఎగిరిపోయేలా గావుకేకలు వేస్తున్నాడు. ఆ ఇల్లాలు మౌనంగా భరిస్తోంది. అతగాడికి చర్రున మండింది.
“గొంతు ఎండేలా ఇలా ఓ పక్కన నేను మొత్తుకుంటుంటే, ఏమిటలా మిడి గుడ్లేసుకు వింటున్నావు. అర్ధం అయిచావడం లేదా!” అన్నాడు.
“అంత మృదువుగా మీరలా  చెబుతుంటే బోధపడక చస్తుందా.  కళ్ళు మూసుకుంటే నిద్ర పోతున్నది, అసలు లెక్కలేకుండా పోతున్నది అని మళ్ళీ మీరే కసురుకుంటారు’ అన్నదావిడ లేచి చక్కా పోతూ.  (09-04-2016)
రచయిత ఈ మెయిల్: bhandarusr@gmail.com  మొబైల్: 98491 30595  

NOTE: Courtesy Image Owner