పెద్ద సినిమాలు తీసే వారికీ ప్రయాసే, కొండొకచో
చూసేవారికీ ప్రయాసే.
చిన్న సినిమాలు తీయడానికి కష్టమూ ఎక్కువే
ప్రతిఫలమూ తక్కువే.
ఇక మరీ చిన్న సినిమాలు, సంక్షిప్త చిత్రాలు,
షార్ట్ ఫిలిమ్స్ పేరు ఏదయినా, వాటిని తీసే
వారికి పేరొస్తుందేమో కాని కాసులు కురవడం
అపనమ్మకమే. కాకపొతే సినిమా తీయాలన్న అభిలాషా, చేతులు కాలే నిడివీ తక్కువ కావచ్చు,
యూ ట్యూబ్ వంటి మాధ్యమాలు అందుబాటులోకి రావడం వల్ల కావచ్చు చిన్నా పెద్దా సినిమాలు
తీయలేనివాళ్ళు ఈ వైపు మళ్ళుల్లుతున్నారు. చూసే అవకాశం రావాలే కాని, వీటిల్లో మంచి
కధలు, ఎంచక్కని కధనాలు, తీస్తున్న
విధానాలు వీటన్నిటితో పాటు మరో ప్లస్ పాయింటు ఏమిటంటే టైం వృధాకాకుండా చూసేయొచ్చు. అలాటి అవకాశం మొన్న
సాయంత్రం నాకు లభించింది.
ఆ చిట్టి పొట్టి చిత్రం పేరు 'అద్వైత'. పేరు చూసి
ఇదేదో వేదాంతం బాపతు అని పొరబడే అవకాశం వుంది కాని చూసిన తరువాత, చూసిన అందరి
అభిప్రాయమూ అద్వైతమే. అంటే అంతా 'బాగుంది' అన్నవాళ్ళే కాని వేరే మాట వినబడలేదు.
'అద్వైత' తీసిన వాళ్ళు సినిమా రంగానికి కొత్తేమో
కాని ఆ మాధ్యమానికి కొత్తకాదని నాకూ అనిపించింది. నిజానికి సినిమాలు చూడడం నాకూ కొత్తే!
ఎప్పుడో కాని చూడని అలవాటు ఎన్నాళ్ళుగానో వుంది.
రేడియోలో పనిచేసేవారికి
చెప్పే మొదటి పాఠం - "Brevity is the soul of expression". అంటే 'సంక్షిప్తత భావ వ్యక్తీకరణకు దగ్గరి మార్గం' అని
అర్ధం చెప్పుకోవచ్చు. ఇది లఘు చిత్రాలకు కూడా వర్తించే సూత్రం.
ఇరవై ఇరవై రెండు నిమిషాలలోనే టైటిల్స్ తో సహా
శుభం కార్డులాంటి 'అర్ధం చేసుకోండి - అర్ధాలు వెతక్కండి' అనే సున్నిత అభ్యర్ధనతో
మొత్తం చిత్రం ముగుస్తుంది. నటీనటులు ఇద్దరే. మూడో మనిషి మాటవరసకు అన్నట్టు
కనిపించి మాయమైపోతాడు. చిత్రం యావత్తు ఆ ఇద్దరి మధ్య సంభాషణలతో నడుస్తుంది. అంటే
కత్తిమీద సామే. విసుగనిపించకుండా కధనం సాగాలి. అన్నింటికంటే చమక్కుమనిపించే ముగింపు మరీ
ముఖ్యం. ఓ హెన్రీ కధల్లో మాదిరి. ఫోటోగ్రఫీ నైపుణ్యం, శబ్దగ్రహణం, క్లోజప్పుల్లో
హావభావాలు అన్నీ కలిస్తేనే చూడవచ్చిన వారు మెచ్చుకోలు మాటలు చెబుతారు. అదృష్టవశాత్తు
'అద్వైత' లఘు చిత్రానికి ఇవన్నీ సమపాళ్ళలో కుదిరాయి.
అందుకే నాటి ప్రదర్శనకు
ప్రేక్షకులుగా వచ్చిన ప్రసిద్ధ దర్శకుడు శేఖర్ కమ్ముల, ప్రసిద్ధ నటి జయసుధ, మధుర
శ్రీధర్, రచయిత సిరా శ్రీ, నటుడు అడవి శేషు (ఎవరి పేరన్నా మరచిపోతే క్షమించాలి, అసలే ఈ రంగం
నాకు కొత్త) అందరిదీ ఒకే మాట. 'మంచి ప్రయత్నం'
అద్వైత హీరో హీరోయిన్లు చైతన్య, లాస్య - కొత్తగా
దర్శక పాత్రలో ప్రవేశించిన సీనియర్ జర్నలిస్ట్ ప్రేమకు అవి చక్కని కాంప్లిమెంట్లు.
పడిన శ్రమకు ఎంచక్కని ఫలితం కూడా.
చివరకు చెప్పేదేమిటంటే అసలు విషయం అంతా ఆ
'చమక్కు' లోనే వుంది. విషయమే కాదు, మహిళల కోణంలో నుంచి ఆలోచించి రాసి తీసిన
'ఇతివృత్తం' కూడా.
చూడాలని అనుకున్నవారికి దారి చూపే లింకు :
ADVAITHA link.
కామెంట్లు లేవు:
కామెంట్ను పోస్ట్ చేయండి