30, జులై 2024, మంగళవారం

దుబాయ్ సెక్యూరిటీ బొమ్మ నువ్వు నువ్వుకాదు పో అంది



విదేశీ ప్రయాణాలు కొత్త కాదు కానీ ఆధునిక సాంకేతిక పరిజ్ఞానం పేరుతో చేస్తున్న కొత్త కొత్త సెక్యూరిటీ ప్రయోగాలు ప్రతి ప్రయాణంలో కొత్త గానే వుంటున్నాయి.
మేము ప్రయాణిస్తున్న ఎమిరేట్స్ విమానం అరగంట ఆలస్యంగా హైదరాబాదులో బయలుదేరి దుబాయ్ విమానాశ్రయానికి సకాలంలో కాకపోయినా కనెక్టింగ్ ఫ్లయిట్ తప్పిపోయేంత ఆలస్యం మాత్రం చేయలేదు. 
దుబాయ్ లో సెక్యూరిటీ చెక్ విధానాన్ని అత్యంత ఆధునికం చేయాలని అనిపించడమే తడవు, డబ్బుకు కొరత లేని ఆ దేశపు రాజులు రెండు బొమ్మల్ని తెచ్చి అక్కడ పెట్టారు. ఆ బొమ్మలు సజీవ చిత్రాల మాదిరిగా కళ్ళు కదిలిస్తూ ఎదురుగా నిలబడ్డ మనిషిని ఆపాదమస్తకం పరీక్షించి, అసలు అని తను అనుకుంటే లోపలకు దయచేయమని చేయి చూపిస్తుంది. లేకపోతే బయటకు దయచేయమని వాళ్ల భాషలో వురిమి చెబుతుంది. నా వెంట వచ్చిన( లేదా వాళ్ల వెంట నేను అంటే బాగుంటుంది) మా రెండో అన్నయ్య రామచంద్ర రావు గారి మూడో కుమారుడు లాల్ బహదూర్, కోడలు, మేనకోడలు కూడా అయిన దీప ఇద్దరూ నాకు చెరో పక్క నిలబడి నాకు ఏ మాత్రం అలసట రాకుండా, ఎలాగంటే నా మొబైల్ ను మాత్రం నన్ను మోసుకోనిచ్చారు.
ప్రయాణం ఇలా సజావుగా సాగుతున్న నేపథ్యంలో ఈ దుబాయ్ బొమ్మ వాళ్ళిద్దరికీ పచ్చ జెండా ఊపి నా దగ్గరకు వచ్చి నో, నియత్, నువ్వు నువ్వు కాదు పొమ్మని ఎడమ చేతితో కసిరి పొమ్మంది. అక్కడున్న సెక్యూరిటీ నన్ను వెంటనే బయటకు పొమ్మనకుండా కాళ్ళు ఎక్కడ పెట్టాలి, కళ్ళు కెమెరా లోకి ఎలా చూడాలి అనే విషయాలు బోధ పరిచి మళ్ళీ అక్కడ నిలబెట్టాడు. ఆ బొమ్మ కళ్ళు విప్పార్చి మరీ. నన్ను చూసింది. కనురెప్పలు రెపరెప లాడించింది. బొమ్మ కాస్త మెత్త బడ్డట్టు ఆనిపించింది. కాసేపు అలా చూసి మళ్ళీ కళ్ళు ఉరిమి చూసి నువ్వు నువ్వు కాదు మరొకరివి అని  వాళ్ల భాషలో అరిచి చెప్పింది. 
అప్పుడు లైట్ వెలిగింది. పాస్ పోర్ట్ ఫొటోలో, అమెరికా వీసా ఫొటోలో నాకు మీసం వుంది. ఈ బొమ్మ కానీ ఆ తేడా కనిపెట్టి అలా తేడాగా బిహేవ్ చేస్తోందన్న సందేహం కలిగి ఆ సెక్యూరిటీ అధికారికి మీసాలతో వున్న నా పాత ఐడెంటిటీ కార్డులలోని ఫోటోలు, మీసాలు లేని తాజా ఫేస్ బుక్ ఫోటోలు చూపించి, ఆ బొమ్మ కాదు అంటున్న ఆ నేను ఈ నేనే అని వచ్చీరాని అన్ని భాషల్లో చెప్పేసరికి అతడు కరుణాంత, రంగుడై, ప్రశాంత చిత్తుడై నాకు మాన్యువల్ గా సెక్యూరిటీ చెక్ చేసి మొత్తానికి కథకు శుభం కార్డు వేశాడు. కొన్ని నెలలు నన్ను చూడకుండా వున్న నా రెండేళ్ళ మనుమరాలు జీవిక మొన్నీ మధ్య కటక్ నుంచి వచ్చినప్పుడు హైదారాబాద్ ఎయిర్ పోర్టులో తాతా అంటూ వాళ్ళమ్మ చంకలో నుంచి నా మీదకు ఎగిరి దూకింది. ఈ మాత్రం గ్రహింపు అంత డబ్బు పోసి కొన్న ఆ బొమ్మకు లేకపోవడం విచిత్రమే.

కామెంట్‌లు లేవు: