డెబ్బయ్యవ దశకంలో నేను బెజవాడ ఆంధ్ర
జ్యోతిలో పనిచేసేటప్పుడు నండూరి రామమోహనరావు గారు, పురాణం సుబ్రమణ్య శర్మ గారు, దిన వార పత్రికలకి నాచేత
సినిమా రివ్యూలు రాయించేవారు. ఇంట్లో పాత కాగితాలు తిరగేస్తుంటే
దాదాపు శిధిలావస్థకు చేరిన ఓ పాత ఆంద్ర జ్యోతి వారపత్రిక ( ఇప్పుడు పేరు ‘నవ్య’ గా
మారింది) లోని ఓ పేజీ దొరికింది.
చూస్తే అది హిందీ సినిమా ‘పాకీజా’ గురించి నేను
రాసిన రివ్యూ. చదవడానికి వీలైన భాగం ఇలా
వుంది.
“ఈచిత్రంలో నటించిన మీనాకుమారి, సంగీతం అందించిన గులాం మహమ్మద్
ఈ లోకాన్ని విడిచిపెట్టి వెళ్ళారు. కాని వారి ప్రతిభకు తార్కాణంగా ఈ చిత్రం నిలచిపోతుంది.
“నవాబుల ఆనందం కోసం నాట్యం చేసే నాట్యకత్తెల గుండె గదుల్లో అణగారిన
కోర్కెలకు, తీరని వాంఛలకు,
ఆత్మార్పణ చేసుకునే వారి ‘కొవ్వొత్తి’
జీవితాలకు అద్దం పట్టే విధంగా ఈ చిత్రంలో ప్రదర్శించిన ఫోటోగ్రఫి
‘వెలకట్టలేని విలువను ఈ చిత్రానికి సమకూర్చిపెట్టింది.
“గులాబ్ మహల్ భవన సౌందర్యం భారీ
సెట్టింగుల రూపంలో ఈ సినిమా స్కోప్ చిత్రంలో చక్కగా అమిరింది.
“అశోక్ కుమార్, రాజ్ కుమార్, మీనాకుమారి వంటి ప్రముఖ తారాగణం నటించిన ఈ చిత్రానికి నౌషాద్
శ్రవణపేయమయిన నేపధ్య సంగీతం అందించారు.
నిర్మాణ. దర్సకత్వ బాధ్యలతో పాటు కమల్
ఆమ్రోహి సంభాషణలు కూడా సమకూర్చారు. జస్ జీత్ డిస్ట్రిబ్యూటర్స్ (సికిందరాబాదు)
ద్వారా ఆంధ్రాలో ఈ చిత్రం విడుదల అయింది. -భండారు
తోకటపా: సినిమా పాటల పుస్తకంలో వుండే
‘కధ’ మాదిరిగా చిత్రాల రివ్యూ వుండేది. వుండాలి కూడా. అందుకే నండూరి రామమోహనరావు
గారు ఈ సినిమా ప్రీవ్యూ లను ‘ఫ్రీవ్యూలు’
అనేవారు. అంటే ఉచితంగా చూసేవి అని అర్ధం. రివ్యూలు కూడా అందుకు తగ్గట్టే
వుండాలన్నది ఆయన కవి హృదయం.
కామెంట్లు లేవు:
కామెంట్ను పోస్ట్ చేయండి